4 năm học đại học và 5 năm du học khác nhau điểm gì - Du học VHC
01:26 EDT Thứ ba, 16/04/2024
日本留学 外国語教師 芸術祭VHC学生

Trang nhất » Danh mục - Dữ liệu » TIN TỨC

4 năm học đại học và 5 năm du học khác nhau điểm gì?

Thứ ba - 24/07/2018 11:19
5 NĂM HỌC ĐẠI HỌC VÀ 4 NĂM DU HỌC NHẬT BẢN CÓ GÌ KHÁC NHAU?

Kỳ thi TN THPT Quốc Gia 25-27/6/2018 có 925.964 thí sinh đăng ký dự thi chuẩn bị bước vào giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng” khi chỉ còn 2 tuần nữa là các sĩ tử của chúng ta bước vào kì thi THPTQG. 
Để giúp các bạn và phụ huynh có cái nhìn khách quan và đầy đủ nhất vè con đường tương lai của các sĩ tử HIDC sẽ phân tích, đánh giá những ưu nhược điểm của 5 năm học đại học tại Việt Nam và 4 năm du học Nhật Bản trong bài viết này:

1. Học phí

Du học Nhật Bản, bạn phải bỏ ra bao nhiêu?

Với mức học phí thời điểm hiện tại, muốn du học Nhật Bản bạn phải bỏ ra số tiền khoảng 220 triệu đồng. Nhiều người kêu ca rằng số tiền này quá lớn và không xứng đáng để bỏ ra. Nhưng bạn thử nghĩ xem, 220 triệu đó đã bao gồm học phí 1 năm tại Hàn Quốc, học phí học tiếng tại Việt Nam, hồ sơ, vé máy bay, 6 tháng KTX bên Nhật. Chưa kể sau khi sang Nhật 1 tháng bạn có thể đi làm thêm với mức lương lên đến 30-40 triệu/ tháng. Đủ cho bạn chi tiêu, trang trải học phí, Phí sinh hoạt. Thậm chí là một số bạn có công việc tốt, chi tiêu khoa học, hợp lý còn có tiền tiết kiệm hoặc về Việt Nam. Như vậy, Bạn sẽ có một khoản tiền vốn không hề nhỏ khi chuẩn bị các kế hoạch mới và kế hoạch dài hơi cho tương lai.

Nếu học đại học ở Việt Nam thì sao?

Nếu học đại học ở Việt Nam, mức học phí trung bình tại các trường đại học rơi vào khoảng 15 triệu đồng/ năm. Nếu tính cả chi phí ăn uống, đi lại, thuê phòng trọ và các khoản phí khác, mỗi năm học đại học sẽ rơi vào khoảng 70 triệu đồng/ năm. Như vậy, 4 năm học đại học bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 280 triệu đồng. Tại VN các bạn cũng có thể đi làm thêm, với mức lương khoảng 2,5 triệu - 3 triệu/ tháng. Tuy nhiên, khi ra trường, nếu bạn có học lực khá và chưa có kĩ năng hay kinh nghiệm nhưng lại muốn xin một công việc ổn định, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 200 - 300 triệu đồng nữa.

2. Những gì bạn thu được sau 4 năm học

Học đại học ở Việt Nam

Nói như cách nhìn chung, thứ duy nhất bạn nhận được là một tờ giấy ghi: Bằng tốt nghiệp. Nếu như cách đây khoảng 20 năm, bằng đại là niềm ao ước của bao nhiêu người thì giờ đây, tấm bằng đại học dường như chỉ là một tấm giấy lạnh ngắt treo tủ kính. Nếu không tin bạn có thể quan sát: hơn 200.000 nghìn cử nhân đại học ra trường thất nghiệp, thủ khoa đại học sư phạm không xin được việc phải ở nhà chăn lợn, cầm bằng giỏi đi xin việc nhưng không chỗ nào nhận,.... Nhiều cử nhân phải sống bằng nghề trộm cắp...Phải chăng tấm bằng đại học ở Việt Nam đã không còn giá trị?

Sau 4 năm học tại Nhật Bản thì sao?

Khác với hệ thống giáo dục ở Việt Nam, giáo dục Nhật Bản không chú trọng vào lý thuyết mà chú trọng giảng dạy kĩ năng. Trong quá trình học, bạn sẽ được làm việc trực tiếp, tích lũy kinh nghiệm và nhận lương cho số giờ thực hành của mình. Sau khi ra trường, bạn sẽ nhận được một tấm bằng có giá trị trên toàn thé giới. Với tấm bằng này bạn có thể đi xin việc tự tin ở mọi đất nước. Bạn có biết ở Nhật thậm chí còn có các các công ty sẽ đến trường học để tư vấn sinh viên về làm việc cho công ty của họ. Vậy bạn có còn lo thất nghiệp???

3. Cơ hội việc làm của bạn thế nào?

Thất nghiệp, làm trái nghành là những từ được nhắc đến rất nhiều trong thời điểm các cử nhân chuẩn bị ra trường. Nhiều bạn sinh viên buồn bã than thở: “ Chưa ra trường đã biết ngành khó xin việc!”. Bạn có muốn mình rơi vào tình trạng như vậy không? Nếu may mắn xin được việc tại Việt Nam, nhiều bạn sinh viên cũng phải ngậm ngùi khi phải làm hùng hục cả tháng mà lương chỉ 3 - 4 triệu. Với số tiền đó bạn có đủ trang trải cho cuộc sống không. Bạn chấp nhận tương lai như vậy sao?

Nhìn sang các bạn du học sinh Nhật Bản khi trở về, bạn sẽ phải bất ngờ với mức lương của họ. Trở về Việt Nam, với vốn tiếng Nhật, kiến thức và kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, bạn không khó xin được một công việc lương ngàn đô. Chưa kể những bạn học tốt sẽ được các công ty Nhật Bản săn đón. Bạn đã thấy được tương lai của mình như thế nào chưa?

Hi vọng với những phân tích trên có thể không đúng hoàn toàn với mọi trường hợp, HIDC đã giúp bạn có thêm kiến thức để có cái nhìn khách quan, trung thực và đánh giá chính xác để định hướng tương lai cho chính mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Một số hình ảnh hoạt động của Trung tâm

Một số hình ảnh hoạt động của trung tâm xuất khẩu lao động VHC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 21329

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 676246

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14302786

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

LIÊN KẾT WEBSITE


http://agaco.com.vn/
http://duhocvietnhat.com.vn/

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Nguyễn Thị Hoài Tâm (Mrs)0982 441 618 Email: vhccompany448@gmail.com

Nguyễn Thị Thiện (Mrs) 0968 830 808 Email: vhccompany448@gmail.com